10 ยาสระผม ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

ยาสระผมยี่ห้อไหนดี

ยาสระผมยี่ห้อไหนดี แชมพูที่ดีมีความสำคัญแค่ไหน? เพราะมีผมเงางามหนานุ่มลื่นและมีสุขภาพดี ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยสภาพแวดล้อมรวมถึงนิสัยที่ทำร้ายเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการดัด ทำสี ยืดผม ยืดผมด้วยความร้อน สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลให้สุขภาพเส้นผมของเราเสื่อมลงทุกวัน และหากเส้นผมไม่ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ก็จะแตกหักและหลุดร่วง โดยเฉพาะสาวๆที่มีปัญหาผมร่วง นี่เป็นสิ่งที่เป็นปัญหามาก บางคนลดน้ำหนักได้มาก ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

ในบทความนี้เราจะมาร่วมกันดูแลสุขภาพเส้นผมของคุณ หากต้องการลดอาการผมร่วงแบบล้ำลึก คุณต้องพิจารณาสาเหตุของผมร่วงก่อน ส่วนผสมในแชมพูที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมและทำให้ผมแตกหักและหลุดร่วง การเลือกซื้อแชมพูยี่ห้อไหนพร้อมแนะนำแชมพูยี่ห้อดัง 10 ยี่ห้อ ขายดีและช่วยดูแลเส้นผมให้เห็นผลจริง ดีจริงไม่อันตราย

โดยปกติแล้ว ทุกๆ วัน ผมของเราร่วงโดยเฉลี่ยประมาณ 100 เส้นต่อวัน ผมที่เสียไปก็จะถูกแทนที่ด้วยผมใหม่ แต่หากผมร่วงมากกว่าปกติก็ต้องตรวจสอบสาเหตุ อะไรจะเกิดขึ้น?

10 ยาสระผม ที่ดีที่สุด แห่งปี 2024

1. JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)

JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)

หนึ่งในแชมพูฟรี SLES SILICONE ที่แนะนำที่ดีที่สุด เป็นแชมพูที่ผลิต วิจัย และนำเข้าจากประเทศเกาหลี 100% และจัดจำหน่ายให้กับคลินิกปลูกผมชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งหาซื้อได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างน้ำผึ้งป่าจากเกาะเชจูซึ่งมีส่วนช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย

และผมร่วงอาจทำให้เกิดแลคโตบาซิลลัส เป็นแหล่งวิตามินบีรวมจากธรรมชาติที่ดีที่สุด ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี เมื่อหนังศีรษะแข็งแรง ปัญหารังแคหรือหนังศีรษะอักเสบจะดีขึ้น

จุดเด่น

  • แชมพู ไร้สาร SLS,SLES,silicone ตัวการสำคัญที่ทำให้ผมร่วง
  • ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และปริมาณของเส้นผม (เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง)
  • ลดปัญหารังแค
  • ผมดกดำเงางาม แลดูสุขภาพดี
  • หนังศีรษะสุขภาพดีไร้ไขมันอุดตัน

2. L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo

L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo

L’OREAL Paris แบรนด์ดังระดับโลกด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยเฉพาะแชมพูนี้สามารถบำรุงหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนประกอบสำคัญคืออาร์จินีนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยบำรุงรากผมจนถึงปลายผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงและแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก ไม่พันกัน อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนศีรษะ ให้คุณรู้สึกสะอาดทันทีหลังสระผม เพิ่มความสดชื่นด้วยกลิ่นหอมอ่อนโยน

จุดเด่น

มีส่วนผสมของ Arginine ที่ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง สามารถลดการผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความมันบนหนังศีรษะได้ดี

3. Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo เป็นแบรนด์ที่เน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นแชมพูสูตรออร์แกนิค สารสกัดจากดอกไวท์ลูปีน (ไวท์ลูพีน) ปราศจากสารระคายเคือง SLS ซิลิโคน พาราเบน และสีย้อม เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และสามารถแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะแชมพูบำรุงเส้นผมถึงรากผมช่วยบำรุงและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในศีรษะ ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงตั้งแต่ราก

จึงช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ที่แข็งแรง ทำความสะอาดเส้นผมได้ดี ลดความมันของเส้นผม ทำให้หนังศีรษะสะอาดแต่ไม่แห้ง แต่สำหรับกลิ่นนั้นเป็นกลิ่นสมุนไพรธรรมชาติที่บางคนอาจจะไม่ถูกใจ

จุดเด่น

ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารระคายเคืองทุกชนิดเหมาะกับคนแพ้ง่าย บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะกระตุ้นการไหลเวียนศีรษะ ช่วยลดผมร่วงได้ดี

4. BSC Falless

BSC Falless

แชมพู BSC Fallless มีกลิ่นหอมผิวมะกรูดสดชื่น และได้รับการจัดอันดับว่าสามารถแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ สัมผัสได้ถึงความสะอาดและความสดชื่นของหนังศีรษะทันทีหลังใช้ Bergamot Skin Essential Oil ช่วยบำรุงและเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี ลดความมันของเส้นผม เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผมมันบ่อยๆ

จุดเด่น

มีส่วนของผิวมะกรูดที่ช่วยลดความมันบนเส้นผมได้ดี และช่วยบำรุงเส้นผมให้กดดำ ลดการขาดร่วง

5. DOVE Intense Repair Shampoo

DOVE Intense Repair Shampoo

แชมพูยี่ห้อถูกและดี จะหาสารอาหารครบถ้วนสำหรับผมเสียได้จากที่ไหน? ลองใช้โดฟ รับรองจะติดใจ ด้วยแชมพูสูตรเข้มข้นที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงเส้นผม DOVE Intense Repair Shampoo มีส่วนผสมสำคัญ Nutri-Keratin น้ำมันเมล็ดทานตะวันซึ่งเป็นเคราตินที่ช่วยบำรุงผมที่แห้งเสียอย่างรวดเร็วช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ลดการแตกหักและแตกหัก ผมของคุณจะนุ่มสลวย มีน้ำหนัก มีกลิ่นหอมและมีฟองเยอะ เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมแห้งเสียและขาดสารอาหาร สำหรับผู้ที่มีผมมันก็สามารถทำให้ผมมันได้ง่าย

จุดเด่น

มีส่วนผสมจากเคราติน บำรุงเส้นผมล้ำลึก ให้ผมแข็งแรง ลดผมแตกปลาย แก้ปัญหาผมแห้งเสียได้ดี

6. ดอกบัวคู่ แชมพูสูตรเอ็กซ์ตร้า

ดอกบัวคู่ แชมพูสูตรเอ็กซ์ตร้า

แชมพูดอกบัวคู่ แชมพูตราไทย สูตรพิเศษ ใช้สมุนไพรไทยสกัดบำรุงเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย แชมพูมีกลิ่นธรรมชาติ อุดมไปด้วยสมุนไพรไทย เช่น มะกรูด ตะไคร้ ประคำดีควาย ใบพลู มะหาด และสมุนไพรอื่นๆ สามารถทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง ลดความมันของเส้นผม ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดรังแค และคันหนังศีรษะ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่

จุดเด่น

อุดมไปด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ ลดผมมันแห้งเสีย บำรุงเส้นผมให้แข็งแรงจากโคนถึงปลาย ลดผมร่วง และอาการคันศีรษะ

7. Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

สมูทอี แชมพูป้องกันผมร่วงเพียวริฟายอิ้ง แชมพูสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารระคายเคืองหนังศีรษะ SLS ซิลิโคน และพาราเบน ที่ทำให้เกิดอาการคันหนังศีรษะและรังแค แชมพูใช้สารสกัดจากธรรมชาติ น้ำมันดอกทานตะวัน, Zinc Pyrithione, Argan Oil, Omega 3 และ Omega 9… ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ โดยเฉพาะอาการคันศีรษะ และผมร่วง Zinc pyrithione สามารถป้องกันการสะสมของเชื้อราบนหนังศีรษะ ลดอาการคัน ระคายเคืองที่หนังศีรษะ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ ทำให้เส้นผมของคุณนุ่มและเรียบเนียน

จุดเด่น

แชมพูสระผมสำหรับผู้ที่แพ้ง่าย

8. TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect

TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect

TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect เป็นแชมพูที่ร้านเสริมสวยส่วนใหญ่ใช้ ช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย แชมพูสามารถทำความสะอาดเส้นผมได้ดีและกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผม ช่วยให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวย ไม่แห้งชี้ฟู ส่วนผสมของซิลิกาใน TRESemmé ยังช่วยลดการแตกหักอีกด้วย แชมพูเกิดฟองมากและล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมสดชื่น เหมาะสำหรับผมแห้งและผมแตกปลาย

จุดเด่น

แชมพูที่สามารถแก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

9. AloEx Original Shampoo (Hair Regrowth)

AloEx Original Shampoo (Hair Regrowth)

AloEx Original Shampoo เป็นแชมพูที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากพืชมากกว่า 30 ชนิด เช่น Avenolat, โสมไทย, Clinacanthus, ว่านหางจระเข้, เฮนน่า และ Garden Quinine เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเนื่องจากเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของ SLS, ซิลิโคน, พาราเบน และแอลกอฮอล์ ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมมัน ผมร่วง หนังศีรษะอักเสบ คัน แชมพูทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ลดการหลุดร่วงของเส้นผมและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ปลูกผมเร็ว

จุดเด่น

แชมพูสูตรอ่อนโยน สกัดจากธรรมชาติ บำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ลดผมร่วงและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม

10. L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5

L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5

L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5 แชมพูลด 5 ปัญหาผมเสีย ไม่ว่าจะเป็นผมแห้งเสีย หยาบกระด้าง ผมไม่เงางาม ผมร่วง ผมแตกปลาย แชมพูมีความเข้มข้นและมีส่วนผสมบำรุงเส้นผม ได้แก่ โครเซราไมด์ อนุภาคขนาดเล็กแทรกซึมลึกเข้าสู่เส้นผมถึง 10 ชั้น ปกป้องเส้นผมจากความร้อนสูงถึง 230 องศา บำรุงเส้นผมให้เงางามสุขภาพดี ผมสุขภาพดี นุ่มลื่น เป็นเงางาม เหมือนติดสปริงให้กับเส้นผม

จุดเด่น

แชมพูบำรุงเส้นผมเปลี่ยนผมเสีย 5 ประการให้เป็นผมสวย แก้ปัญหาผมแตกปลาย ผมนุ่มลื่นสุขภาพ ลดผมร่วง

สารบำรุงที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ลดเส้นผมขาดหลุดร่วง

  • วิตามินบี 3 : วิตามินบี 3 จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่หนังศีรษะ ช่วยให้รากผมแข็งแรง ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม
  • วิตามินบี หรือ ไบโอติน : วิตามินบำรุงเส้นผม ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยลดผมแตกปลาย เส้นผมหักขาด
  • น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ : น้ำมันหอมระเหยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ทำให้เส้นผมดูเงางามและผมแตกหัก
ขอขอบคุณบทความจาก : ยาสระผมยี่ห้อไหนดี